การพัฒนาที่สำคัญในยูเครนทำให้คณะกรรมการของ Rada (รัฐสภา) ติดตามการอ่าน 'Bill-2285D - กฎหมายการพนัน' ครั้งสุดท้ายได้อย่างรวดเร็วในสัปดาห์นี้ (18 พฤษภาคม)
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะมีโอกาสสุดท้ายในการหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงร่างกฎหมายของพรรค SoP ที่จะคืนค่าระบบการเล่นเกมของรัฐบาลกลางสำหรับยูเครน แม้ว่าจะมีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่นักวิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นหลักหลายประการของร่างกฎหมายยังคงไม่มั่นใจ
พระราชบัญญัติการพนันของยูเครนมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างนับตั้งแต่มีการเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อต้นเดือนมกราคม แต่รัฐบาลไม่สามารถให้ความชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการผูกขาดลอตเตอรีในปัจจุบันข้อตกลงการออกใบอนุญาตมาตรฐานอุตสาหกรรมและนโยบายการจัดเก็บภาษี
สำนักงานของประธานาธิบดี Volodymyr Zelensky เชื่อว่า SoP จะส่งใบเรียกเก็บเงินการพนันตามขั้นตอนในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตามความจริงชี้ให้เห็นว่า Rada จะจัดการกับขั้นตอนครึ่งอบเพื่อสนับสนุนระบบที่มีข้อบกพร่องพื้นฐาน
การพัฒนาเพิ่มเติมเห็นความแตกต่างที่เกิดขึ้นใหม่ของสำนักข่าวธุรกิจยูเครนรายงานว่าระบบจะตอบสนองความต้องการของการผูกขาดลอตเตอรีในปัจจุบันและมีประสิทธิภาพของประเทศได้อย่างไร
แม้จะถูกกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่นและพวกพ้องกัน แต่กลุ่มผู้ผูกขาดลอตเตอรีผู้รักชาติ MSL และ UNL ได้ร้องขอให้ SoP กำหนด 'รายการสิทธิที่ต้องการ' เพื่อเพิ่มพอร์ตการพนันของพวกเขา
ลักษณะที่ประธานาธิบดีจัดการกับความแตกแยกของการผูกขาดจะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดจากการเดิมพันผู้ครอบครองและฝ่ายค้านเนื่องจาก SoP สนับสนุนการเปิดกว้างขององค์กรและยุติการเล่นพรรคเล่นพวกของรัฐบาลต่อ บริษัท ของรัฐ
นอกเหนือจากการแทรกแซงการผูกขาดแล้ว SoP ยังได้รับแรงกดดันมากขึ้นเนื่องจากความล้มเหลวในการศึกษากระบวนการและความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมตลาดการพนันที่มีการควบคุม
รัฐสภายูเครนเพื่อติดตามกฎหมายการพนันอย่างรวดเร็ว
นักวิจารณ์อ้างว่า SoP เลือกที่จะไม่แก้ไขหรือทำซ้ำบทบัญญัติใด ๆ ที่ประสบความสำเร็จจากตลาดยุโรปที่มีอยู่เช่นสหราชอาณาจักรฝรั่งเศสและสวีเดนในระหว่างการสร้างกฎหมาย Bill-2285D
แนวทางเดียวทำให้ SoP เผยแพร่แผนการออกใบอนุญาตส่วนบุคคลที่จะทำงานควบคู่ไปกับนโยบายการเก็บภาษี GRR แบบครอบคลุม (ชั่วคราว 10%) สำหรับผู้มีใบอนุญาตในการพนัน
Maksym Liashko หุ้นส่วนของ Parimatch Holdings เรียกร้องให้ผู้นำ Rada วางการออกใบอนุญาตและการปฏิรูปภาษีไว้ที่ด้านบนสุดของวาระสุดท้ายของการเรียกเก็บเงิน - หรือเสี่ยงที่พระราชบัญญัติการพนันจะกลายเป็นข้อกำหนดที่ตายเมื่อมาถึง
เขากล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า:“ เรายังห่างไกลจากความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์ แต่หวังว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติจะเลือกแนวทางที่ชาญฉลาดและจะละทิ้งแนวคิดที่จะแนะนำการจ่ายเงินคงที่สูงพร้อมกันสำหรับใบอนุญาตภาษี GGR และภาษีเงินได้ทั้งหมด ภาษีสามประเภทด้วยกัน
“ แนวทางดังกล่าวก่อให้เกิดความกังวลในชุมชนวิชาชีพ แต่กระบวนการสนทนาเริ่มต้นขึ้นและอาจมีแสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์
“ แนวทางที่เหมาะสมคือเมื่อใบอนุญาตที่มีต้นทุนคงที่สูงจะทำให้รัฐได้รับเงินประกันงบประมาณของประเทศ ภาษีเงินได้จะคำนวณตามหลักเกณฑ์ทั่วไปในขณะที่ไม่ควรมีภาษี ts911 นี่จะเป็นสถานการณ์ที่ชนะทั้งประเทศและนักลงทุน”
ในการอ้างว่าความคาดหวังทางธุรกิจในทางปฏิบัติใด ๆ จะได้รับผลกระทบจากภัยคุกคามด้านภาษีสามเท่า Liashko จึงเรียกร้องให้ Rada ยกเลิกอัตราภาษี GGR อีกทางหนึ่งกฎหมายว่าด้วยการพนันจะรับประกันรายได้จากภาษีของรัฐบาลโดยผู้ครอบครองที่ได้รับใบอนุญาตค่าธรรมเนียมสูงและภาษีทั่วไปจากค่าจ้าง
ในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใน คาสิโนออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตจะต้องกลืนการประนีประนอมต่างๆในช่วงระยะเริ่มต้นของการใช้กฎหมายการพนันของยูเครน เขาสรุปว่าผู้ที่สนใจทั้งหมดจะสนับสนุนแนวทางระยะยาวในการสร้างตลาดการพนันในยูเครนที่สอดคล้องกัน
เขาอธิบายว่า:“ ในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้ายูเครนสามารถเปลี่ยนไปใช้การคำนวณและการชำระภาษี GGR ได้เมื่อทุกคนมั่นใจว่ามีระบบที่เชื่อถือได้สำหรับการบันทึกข้อมูลดังกล่าวและมีความเข้าใจร่วมกันในการคำนวณดังกล่าว ภาษี.
“ นอกจากนี้อำนาจของหน่วยงานกำกับดูแลในอนาคตซึ่งจะดูแลอุตสาหกรรมควรได้รับการกำหนดและระบุไว้อย่างชัดเจนในร่างกฎหมายเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้อำนาจในทางที่ผิดและการทำงานขององค์กรควรมีความโปร่งใส ... เรารอคอยที่จะสรุป กระบวนการของ ส.ส. ยูเครนและหวังว่าในไม่ช้าเราจะสังเกตเห็นการเปิดตลาดที่มีการควบคุมในยูเครน”
0 Comments:
แสดงความคิดเห็น